Lương Sơn Bạc  
Trang chủ Lương Sơn Bạc  Lương Sơn Diễn Đàn  Nơi Lưu Trữ: Truyện Ngắn, Truyện Dài, Bài Viết, Nhân Vật, Sách Lịch Sử, Sách Dạy Võ Thuật...   Xem hình thành viên và hình các buổi giao lưu LSB   Nơi Lưu Trữ: Cổ Thi VN, Cổ Thi TQ, Thơ Mới & Các Tuyển Tập Thơ
Quay Lại   Lương Sơn Bạc > Bạch Hổ Doanh > Nghị Sự Sảnh
Thành viên
Mật khẩu
Những câu hỏi thường gặp Danh sách các thành viên LSB  Lương Sơn Thương Quán
Nghị Sự Sảnh Nơi nghị luận nghiêm chỉnh.

Trả lời
 
Tiện ích Chế độ hiển thị
Cũ 07-12-2006   #1
Ảnh thế thân của Trà Hoa Nữ
Trà Hoa Nữ
-=[ Lương Sơn Ẩn Sĩ ]=-
Long nhi
Gia nhập: 27-12-2003
Bài viết: 803
Điểm: 1598
L$B: 4.985.578
Trà Hoa Nữ đang offline
 
Xung quanh vấn đề nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam?

Năm 1986, Việt Nam bắt đầu xóa bỏ chế độ bao cấp và bước vào nền Kinh tế thị trường. Từ đó đến nay, chúng ta đã đạt được những thành tựu không nhỏ mà gần đây nhất là việc Việt Nam gia nhập Tổ chức thương mại Thế giới WTO (World Trade Organization) vào ngày 07.11.2006, đánh dấu một mốc chuyển biến quan trọng trong nền kinh tếớc ta. Việc hội nhập kinh tế quốc tế đã, đang và sẽ ảnh thưởng mạnh mẽ tới sự phát triển kinh tế xã hội của mỗi quốc gia trên toàn thế giới. Trong xu thế đó, vấn đề nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa có ý nghĩa đặc biệt đối với các doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tếớc ta nói chung.
Vậy, làm thế nào để nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa Việt Nam?
Mọi người cùng bàn luận và cho ý kiến nhé.

Chú ý: Mong mọi người hãy vận dụng tri thức và cái nhìn của bản thân về thực trạng các sản phẩm của chúng ta hiện nay để đưa ra giải pháp hợp lí. Chỉ cần một ý tưởng, một khía cạnh, một loại sản phẩm, một thương hiệu,… rồi đi vào phân tích thực tế chứ không cần gạch đầu dòng biện pháp 1, biện pháp 2,… một cách chung chung kiểu “trồng cây gì, nuôi con gì” đâu.

Hi vọng topic này sẽ thu được nhiều ý tưởng hay.
rongden


Chữ ký của Trà Hoa Nữ
Suy cho cùng, chính nhờ ngược gió mà những cánh diều đã bay lên...


Chỉnh sửa lần cuối bởi rongden: 25-01-2007 lúc 15:20.
Trả lời kèm theo trích dẫn
Cũ 07-12-2006   #2
Ảnh thế thân của T.E.A.R
T.E.A.R
-=[ Lương Sơn Hảo Hán ]=-
Fly To The Sky
Gia nhập: 11-09-2006
Bài viết: 458
Điểm: 85
L$B: 3.087
T.E.A.R đang offline
 
Để nâng cao sức cạnh tranh của hàng hóa việt nam cần có các điều kiện cơ bản sau :

. Cần có 1 mẩu mả đẹp
. Hàng chất lượng
. Tất nhiên phải rẻ
. Và cần phải có tiểu chuẩn với nơi xuất khẩu

Bên cạnh đó mặt hàng phải được ưa chuộng phù hợp từng vùng . Có nhửng nơi không cần đến mặt hàng của chúng ta nhưng có nhửng nơi lại cần mặt hàng của chúng ta .

Chẳng hạn :
Gạo được xuất khẩu ở châu á . Không xuất khẩu các nơi khác trên thế giới vì họ đã có 1 thực phẩm riêng cho mình ...
Cá tra cá ba xa củng vậy , củng có 1 số nơi củng cần đến thực phẩm chất lượng này ...
Mặt khác :
Cà fê việt nam củng đã có 1 bước tiến mới xuất khẩu ra các nước châu âu ...
ví dụ : như vina cà fe , nest cà fe đệ nhớ không nhầm cách đây khoảng nữa tháng việt nam có cuộc mít tinh giới thiệu mặt hàng . 1 người ngoại quốc đã khen mặt hàng cà fe đóng gói có chất lượng và rất ngon .
Điều đó cho thấy rằng việt nam có 1 bước tiến mới trong ngành xuất khẩu các mặt hàng và có chất lượng cao ...


Chữ ký của T.E.A.R

Tài sản của T.E.A.R

Chỉnh sửa lần cuối bởi rongden: 25-01-2007 lúc 15:30.
Trả lời kèm theo trích dẫn
Cũ 08-12-2006   #3
Ảnh thế thân của Hà Như Bình
Hà Như Bình
-=[ Lâu La ]=-
Gia nhập: 07-03-2005
Bài viết: 32
Điểm: 151
L$B: 6.133
Hà Như Bình đang offline
 
Đối với các mặt hàng “đặc sản” của Việt Nam và các thương hiệu quen thuộc.

Mạn phép góp hai ý kiến về hai khía cạnh nhỏ trong thị trường hàng hóa Việt.

Thứ nhất: Mỗi quốc gia đều có một nền văn hóa đặc trưng cũng như những sản phẩm độc đáo riêng. Việc Việt Nam gia nhập WTO sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho chúng ta quảng bá về đất nước cũng như giới thiệu những mặt hàng “đặc sản”. Món phở Việt Nam đã từng được giới thiệu và rất thành công tại Mỹ, hàng thủ công mỹ nghệ của chúng ta đã có chỗ đứng nhất định trên thị trường quốc tế, hoa quả nhiệt đới cũng là một món “lạ” đối với phương Tây (Mà theo tôi được biết, đa số người nước ngoài đến Việt Nam đều rất chuộng xoài, thanh long, chôm chôm, vải, nhãn,… Có một nghịch lý là những loại hoa quả này ở Việt Nam tương đối rẻ, những năm được mùa có khi vải, nhãn chỉ bán với giá 3k-4k/kg mà ăn cũng không hết trong khi ở các nước phương Tây, giá của những loại quả này khá mắc ~~> tội gì không phát triển việc xuất khẩu hoa quả nhiệt đới ra nước ngoài trong khi chúng ta có đầy đủ điều kiện và phương tiện để bảo quản và vận chuyển?).

Thứ hai: Hiện nay, với nỗ lực của các doanh nghiệp và việc tổ chức đánh giá “Hàng Việt Nam chất lượng cao” hằng năm, chúng ta đã có rất nhiều thương hiệu được ưa chuộng trong nước (Hanosimex, Thiên Long, Bitis, Thượng Đình…). Chất lượng tốt, giá thành rẻ (ít nhất là so với hàng hóa phương Tây) cộng với một chiến lược hợp lí cùng lợi thế về tự do thương mại và giao lưu quốc tế khi Việt Nam gia nhập WTO, các doanh nghiệp của chúng ta hoàn toàn có thể mở rộng kinh doanh sản phẩm trên thị trường nước bạn. Café Trung Nguyên đã là doanh nghiệp đi đầu và rất thành công trong việc phát triển thương hiệu tại Nhật Bản (Và như ví dụ của WuGuangXin, kể cả những mặt hàng đã quá quen thuộc đối với con người như café, hàng Việt Nam vẫn không hề lép vế ^^).

Biết nắm bắt cơ hội, tận dụng lợi thế, hàng hóa Việt Nam hoàn toàn có thể tạo dựng chỗ đứng trên thị trường quốc tế. Và Thế giới sẽ biết đến Việt Nam không phải chỉ qua những bước tiến trong nền kinh tế, họ có thể thấy tận mắt Việt Nam trong các sản phẩm của chúng ta.


Chữ ký của Hà Như Bình

Hạnh phúc mỉm cười chào em đó
Dấu yêu nào dù cho thật nhỏ
Cũng dễ dàng mơn trớn má em xinh...

Courier New


Chỉnh sửa lần cuối bởi rongden: 25-01-2007 lúc 15:35.
Trả lời kèm theo trích dẫn
Cũ 08-12-2006   #4
Ảnh thế thân của Chloe
Chloe
-=[ Lương Sơn Hảo Hán ]=-
Gia nhập: 15-10-2004
Bài viết: 60
Điểm: 254
L$B: 2.958
Chloe đang offline
 
Hiện nay, rất nhiều nước trên Thế giới đã có sản phẩm mang tầm vóc quốc gia. Giả sử như khi nhắc đến Italia, chúng ta nhớ đến ngành thời trang; nhắc đến Thụy Sỹ, ta liên tưởng đến đồng hồ; Đức với ô tô, Nhật Bản với các sản phẩm điện tử, Pháp với mỹ phẩm… Chỉ một mặt hàng nổi tiếng nhưng lại góp phần thu hút sự chú ý, tạo điều kiện quảng bá cho những hàng hóa khác, hàng-hóa-của-quốc-gia-đó, tại sao không? Tất nhiên, việc này không hề đơn giản, nó đòi hỏi cả sự đầu tư về phía nhà nước cũng như sự hợp tác, nỗ lực của các doanh nghiệp. Có lẽ nước ta chưa thể phát triển những ngành điện tử hay công nghiệp nặng; thủ công mỹ nghệ và hàng gia dụng khó lòng vượt qua Trung Quốc nhưng hoàn toàn đủ điều kiện để đầu tư cho nông sản. Café của chúng ta bắt đầu có chỗ đứng, gạo đứng thứ 2-3 trên thế giới về xuất khẩu hay hải sản Việt Nam như tôm và cá da trơn, sau vụ kiện ầm ĩ với Mỹ, ngày càng được biết đến rộng rãi ở nước bạn và các nước châu Âu (hơn nữa Việt Nam gia nhập WTO, chúng ta cũng có lợi thế hơn trước trong pháp lí và việc phá bỏ hàng rào thuế quan). Và để đạt được một sản-phẩm-Việt-Nam, rõ ràng chúng ta không chỉ cần đầu tư vào chất lượng, mẫu mã, khâu marketing mà quan trọng là cần sự liên kết giữa các doanh nghiệp chứ không thể để tình trạng làm ăn manh mún như hiện nay.


Chữ ký của Chloe
Khóc á? Coi thường thế
Buồn á? Cho qua đê ...


Chỉnh sửa lần cuối bởi rongden: 25-01-2007 lúc 15:34.
Trả lời kèm theo trích dẫn
Cũ 08-12-2006   #5
Ảnh thế thân của Trà Hoa Nữ
Trà Hoa Nữ
-=[ Lương Sơn Ẩn Sĩ ]=-
Long nhi
Gia nhập: 27-12-2003
Bài viết: 803
Điểm: 1598
L$B: 4.985.578
Trà Hoa Nữ đang offline
 
Nhất trí với WuGuangXin về mẫu mã đẹp, chất lượng và giá thành rẻ. Chỉ xin hỏi bạn hai câu:
1. Làm thế nào chúng ta có thể vừa nâng cao chất lượng lại vừa hạ giá thành sản phẩm?
2. Mẫu mã phù hợp với thị hiếu thì cần những yếu tố gì? ^^
Bất đồng với bạn ở một điểm: Dù rõ ràng là cần đầu tư phát triển hàng hóa ở những nơi đã biết chắc là sẽ chào đón sản phẩm của chúng ta nhưng cũng không thể bỏ qua những thị trường tiềm năng được. Chẳng phải Như Bình đã lấy ví dụ về món Phở ở một nơi xa lạ như Mỹ hay sao?
-------------------------------------------
Chloe: Để có được một sản phẩm mang tầm vóc quốc gia thì không phải chỉ cần "biện pháp" là đủ. Cái quan trọng nhất là thực lực chúng ta đến đâu.
----------------------------------------
# Nhân câu chuyện của Hà Như Bình về các thương hiệu quen thuộc của Việt Nam, Rd cũng muốn chúng ta ngồi lại, điểm qua các hãng đã có tên tuổi trong nước và nêu đánh giá của bản thân về sản phẩm của hãng. Chắc chắn đây là một dịp tốt để mọi người trao đổi, tăng thêm hiểu biết và cái nhìn về các sản phẩm của nước ta.

# Ngoài ra, mời mọi người tiếp tục tham gia đóng góp ý kiến theo ba tiêu chí lớn sau:
- Về phía doanh nghiệp và nhà nước: Phân tích trong một ngành cụ thể như nông nghiệp, công nghiệp, dịch vụ, chế biến,… của nước ta.
- Về sản phẩm: Sản phẩm của chúng ta có những thế mạnh gì? Cần phát huy ra sao? Điểm yếu & cách khắc phục hạn chế?
- Về chiến lược đưa sản phẩm đến người tiêu dùng: Nên có biện pháp thế nào để hàng hóa Việt Nam có thể đứng vững ở thị trường trong nước và được biết đến trên trường quốc tế?

(Bàn về doanh nghiệp và nhà nước thì hơi khó đối với những người không có chuyên môn. Nhưng chúng ta, với vị trí là khách hàng, hoàn toàn có thể đánh giá và đưa ra những giải pháp hay về sản phẩm và chiến lược tiếp thị, nhỉ?)


Chữ ký của Trà Hoa Nữ
Suy cho cùng, chính nhờ ngược gió mà những cánh diều đã bay lên...


Chỉnh sửa lần cuối bởi rongden: 25-01-2007 lúc 15:36.
Trả lời kèm theo trích dẫn
Cũ 08-12-2006   #6
Ảnh thế thân của Tong Giang Nong Fu
Tong Giang Nong Fu
-=[ Hộ Quân Đầu Lĩnh ]=-
Gia nhập: 22-10-2005
Bài viết: 796
Điểm: 381
L$B: 70.281
Tong Giang Nong Fu đang offline
 
Trích dẫn:
Giả sử như khi nhắc đến Italia, chúng ta nhớ đến ngành thời trang; nhắc đến Thụy Sỹ, ta liên tưởng đến đồng hồ; Đức với ô tô, Nhật Bản với các sản phẩm điện tử, Pháp với mỹ phẩm…
Còn nhắc tới Việt Nam, thì ngay cả người trong nước cũng hoang mang không biết thế mạnh của mình là jì. Ngành nào cũng zán mác "mũi nhọn" thành ra nền sản xuất làm ngta liên tưởng tới hình ảnh quả sầu riêng.
Trích dẫn:
Chuyên gia kinh tế, TS Lê Đăng Doanh cảnh báo: “Việc lựa chọn các ngành kinh tế mũi nhọn phải rất thận trọng. “Chúng ta cần nhìn nhận là VN không thể cạnh tranh với Trung Quốc trên tất cả các sản phẩm. Phải xác định được sản phẩm nào cần hợp tác, sản phẩm nào cần cạnh tranh. Đặc biệt lưu ý khi phát triển ngành nào cũng cần tính toán tới nhu cầu của thị trường ở tầm dài hạn, không chỉ nhìn vào thu nhập trước mắt”


Như sản xuất lương thực để xuất khẩu, ham xuất tới mức mất cân bằng làm cho já thu mua tăng cao mà cũng không đủ gạo cho xuất khẩu. Zẫn tới já bán cho người zân trong nước cũng tăng theo, nhiều ja đình ở miền Tây, vựa lúa của cả nước đã fải mua gạo theo kiểu ăn đong. Cuối cùng Chính Phủ fải ra lệnh tãm ngưng xuất khẩu gạo.
Đầu tư cho ngành công nghiệp đóng tầu cũng cục kỳ lớn, số kiệu chính xác là bao nhiểu tỉ usd thì k rõ, với mục tiêu sẽ biến VN thành quốc ja hàng đầu thế jới về đóng tầu. Nhưng kết quả đạt được thật đáng chê trách, khi liên tiếp những con tàu zo ta đóng gặp sự cố khi hạ thuỷ.
Cao su và hạt tiêu, đạt được những thành công vào thời jan qua cũng đã là đáng kể, nhưng nên lưu ý rằng đó chỉ là thành công về mặt số lượng. Về chất lượng và thương hiệu thì chưa có cái jì đáng để khoe khoang với thế jới.

Nhìn chung, nội lực VN chưa đủ mạnh để nghĩ tới việc có một loại hàng hoá mang tính toàn cầu. Đó là việc lâu zài, đòi hỏi đầu tư xác đáng cho R&D và sự cố gắng chung của tất cả người VN.


Chữ ký của Tong Giang Nong Fu
Tâm ở Sơn Đông thân ở Ngô
Mấy phen phiêu bạt chốn giang hồ
Sau này cho thỏa lòng mong ước
Mới biết Hoàng Sào cũng trượng phu.
.

Tài sản của Tong Giang Nong Fu

Chỉnh sửa lần cuối bởi rongden: 27-01-2007 lúc 09:20.
Trả lời kèm theo trích dẫn
Cũ 11-12-2006   #7
Ảnh thế thân của LSB-NguyenPtit
LSB-NguyenPtit
-=[ Lương Sơn Ẩn Sĩ ]=-
Chút xí nữa thôi à!
Gia nhập: 13-09-2006
Bài viết: 1.847
Điểm: 472
L$B: 31.478.116
Tâm trạng:
LSB-NguyenPtit đang offline
 
Nói về vấn đề kinh tế, ptit lại chợt nghĩ đến một vấn đề mà ptit đã từng thảo luận với một đứa bạn: kinh doanh nhượng quyền.

Uhm! Thuật ngữ này nghe ra cũng lạ!
Đây là một hình thức kinh doanh khá phổ biến trên thế giới, và ở Việt Nam đi đầu trong hình thức này chính là cà phê Trung Nguyên.

Một hình thức đầu tư trọn gói về kỹ thuật, nghiệp vụ..., cả việc cung cấp sản phẩm.

Một người chỉ cần có đủ điều kiện về tài chính, mặt bằng thì Trung Nguyên sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật từ A-Z, từ việc tư vấn bày trí, đến cung cách phục vụ, .... Và điều kiện kèm theo là phải dùng thương hiệu cũng như sản phẩm Trung Nguyên đối với cửa hàng đó.

Hệ thống chuỗi các cửa hàng tạp hóa G7 Mart cũng ra đời trên hình thức Kinh Doanh Nhượng Quyền.....

Nêu ra thế thôi, chả biết là có phù hợp với chủ đề hay không nữa

Thân!
Best regard!


Chữ ký của LSB-NguyenPtit
Đến khi có kẻ xô ta xuống vực, thì lúc đó, ta mới thực sự biết mình chết....
.

Tài sản của LSB-NguyenPtit
Trả lời kèm theo trích dẫn
Cũ 13-12-2006   #8
Ảnh thế thân của Trà Hoa Nữ
Trà Hoa Nữ
-=[ Lương Sơn Ẩn Sĩ ]=-
Long nhi
Gia nhập: 27-12-2003
Bài viết: 803
Điểm: 1598
L$B: 4.985.578
Trà Hoa Nữ đang offline
 
Chiến lược bán hàng qua đội ngũ tư vấn viên.

“Bán hàng qua đội ngũ tư vấn viên” là chiến lược kinh doanh khá lạ với các doanh nghiệp chính thống trong nước nhưng lại quen thuộc với các doanh nghiệp… “ma” nên ban đầu Rd cũng hơi băn khoăn khi giới thiệu nó đến mọi người. Tuy nhiên, hãng mỹ phẩm Oriflame của Thụy Điển đang kinh doanh theo hướng này một cách hiệu quả. Thiết nghĩ, với cái nhìn đúng đắn & hình thức hoạt động hợp lí, các doanh nghiệp của chúng ta hoàn toàn có thể tham khảo và áp dụng. Dưới đây chỉ là một số nhận định chung về chiến lược kinh doanh này. Dĩ nhiên, mỗi công ty lại có cách vận dụng khác nhau mà Rd không muốn đi quá sâu vào hoạt động của họ.

1. Các hãng tham gia hình thức kinh doanh này hầu như chỉ quảng cáo trên truyền thông khi nhãn hiệu mới có mặt trên thị trường nhằm tạo sự hiểu biết và uy tín nhất định, sau đó sử dụng trực tiếp đội ngũ tư vấn viên để bán sản phẩm.
- Tiết kiệm được một khoản lớn chi phí quảng cáo và các khâu trung gian như bán buôn, đại lý bản lẻ, chi phí vận chuyển,… ~~> hạ giá thành sản phẩm.
- Các hãng đưa sản phẩm của mình đến gần khách hàng hơn. Người tiêu dùng được tư vấn qua đội ngũ bán hàng đã được đào tạo, được thử trực tiếp sản phẩm qua các mẫu nhỏ ~~> thuận tiện cho việc chọn lựa và đi đến quyết định mua hàng ^^.

2. Liên tục phát triển đội ngũ tư vấn viên theo nhóm. Công việc này phù hợp với những ai muốn làm thêm ngoài giờ, hoàn toàn chủ động về thời gian & nhân viên được tham gia các khóa đào tạo miễn phí về công việc cũng như sản phẩm chính hãng. Thu nhập theo doanh số bán hàng.
- Với lợi ích về tiền lương, kinh nghiệm, các chế độ ưu đãi, hợp đồng ít ràng buộc… doanh nghiệp dễ dàng thu hút mọi người (với đủ thành phần) tham gia kinh doanh ~~> đồng thời đưa thương hiệu của mình đến với quần chúng mà hầu như không mất một chi phí nào.
- Doanh nghiệp không chỉ thông qua đội ngũ này để quảng bá sản phẩm mà chính họ cũng có thể là khách hàng của công ty ~~> chỉ riêng việc tạo dựng mạng lưới tư vấn viên, công ty đã có được một thị trường không nhỏ. Và với chất lượng tốt, họ có nhiều yếu tố thuận lợi để tạo dựng khách hàng quen, nhờ đó mà đứng vững trên thị trường.

Hạn chế:
- Thường thì các sản phẩm được quảng cáo trên các phương tiện thông tin đại chúng sẽ nhận được sự tín nhiệm nhiều hơn ~~> cần đầu tư trong hình thức bán hàng.
- Các công ty khó nắm bắt được hoạt động của các nhân viên tư vấn, khó phát hiện các hình thức kinh doanh phi pháp lợi dụng thương hiệu & uy tín của công ty ~~> nên thận trọng trong khâu tuyển dụng, hợp đồng, đào tạo bán hàng, đầu tư trong việc tránh hàng nhái.
- Doanh nghiệp dễ lơ là điều tra thị trường, ỉ lại vào đội ngũ tư vấn viên có khả năng thuyết phục khách hàng. Như vậy, về lâu về dài thì hình thức kinh doanh này không ổn định & doanh nghiệp dễ đánh mất thị trường ~~> phải thường xuyên cải tiến sản phẩm, tìm hiểu thị hiếu của người tiêu dùng đễ phát triển sản phẩm hơn nữa.

Tóm lại, qua thực tế tìm hiểu và làm việc, Rd thấy “Chiến lược bán hàng qua đội ngũ tư vấn viên” có rất nhiều cái lợi mà các doanh nghiệp có thể áp dụng ít nhiều. Tuy nhiên, nếu không cẩn trọng trong đường đi nước bước hay mù quáng trước lợi nhuận thì doanh nghiệp rất dễ sa đà & đi chệch khỏi mục tiêu cạnh tranh lành mạnh ban đầu.
---------
Lsb-nguyenptit: Không lạc đề đâu, nó nằm trong chiến lược kinh doanh, phải không nè? :P Mà ptit có thể phân tích hoạt động này (mặt lợi & hạn chế) cũng như đưa ra hiệu quả mà bản thân hãng café Trung Nguyên đã đạt được hay không?


Chữ ký của Trà Hoa Nữ
Suy cho cùng, chính nhờ ngược gió mà những cánh diều đã bay lên...


Chỉnh sửa lần cuối bởi rongden: 25-01-2007 lúc 15:40.
Trả lời kèm theo trích dẫn
Cũ 13-12-2006   #9
Ảnh thế thân của T.E.A.R
T.E.A.R
-=[ Lương Sơn Hảo Hán ]=-
Fly To The Sky
Gia nhập: 11-09-2006
Bài viết: 458
Điểm: 85
L$B: 3.087
T.E.A.R đang offline
 
Trích dẫn:
Nhất trí với WuGuangXin về mẫu mã đẹp, chất lượng và giá thành rẻ. Chỉ xin hỏi bạn hai câu:
1. Làm thế nào chúng ta có thể vừa nâng cao chất lượng lại vừa hạ giá thành sản phẩm?
2. Mẫu mã phù hợp với thị hiếu thì cần những yếu tố gì? ^^
Bất đồng với bạn ở một điểm: Dù rõ ràng là cần đầu tư phát triển hàng hóa ở những nơi đã biết chắc là sẽ chào đón sản phẩm của chúng ta nhưng cũng không thể bỏ qua những thị trường tiềm năng được. Chẳng phải Như Bình đã lấy ví dụ về món Phở ở một nơi xa lạ như Mỹ hay sao?

1. Để có một sản phẩm đạt 2 tiêu chí trên thì thực là có lẻ hơi khó ! nhưng cần phải nghiên cứu để tạo ra 1 sản phẩm vừa có chất lượng vừa hạ giá thành ra để sản xuất . Chẳng hạn : để tạo ra 1 giống gạo thì phải thực hiện qua nhiều quá trình và qua nhiều quá trình đó chúng ta sẻ cho ra 1 lượng gạo xuất khẩu lớn . Trong đó sẻ có những giống gạo tốt giống gạo xấu để xuất khẩu thì ta phải chọn giống tốt rồi ! nhưng làm sao để giá thành rẻ ? ban đầu chúng ta phải nghiên cứu chọn lọc các loại giống tốt nhưng sản xuất dể xuất khẩu ta lấy lãi ít cứ 1 vài năm rồi tăng giá kinh phí sẻ lên nhanh !

=> Để có sản phẩm rẻ tốt thì phải qua nghiên cứu lâu năm chắc chắn đó là sản phẩm tốt thì mới xuất khẩu ?

2. Mẩu mã phù hợp với thị trường .
Với 1 sản phẩm lạ như phở , mì , cơm thì tất nhiên không thể phù hợp với mỷ anh pháp ...
Chúng ta phải quảng cáo mặt hàng của chúng ta ... nhưng chúng ta phải lựa chọn địa điểm thích hợp với mặt hàng của chúng ta , chúng ta phải tích cực tuyên truyền sản phẩm của chúng ta lên ti vi ! đến các công ty để giới thiệu mặt hàng để bán ... Chúng ta phải có mẩu mã đẹp nữa để khi nhìn vào người nước ngoài sẻ có thiện cảm với chúng ta thì như thế mặt hàng của chúng ta sẻ có thể lưu dử lại nước ngoài ...


Chữ ký của T.E.A.R

Tài sản của T.E.A.R

Chỉnh sửa lần cuối bởi rongden: 19-12-2006 lúc 14:16. Lý do: quote
Trả lời kèm theo trích dẫn
Trả lời


Quyền sử dụng
Huynh đệ không được phép tạo chủ đề mới
Huynh đệ không có quyền gửi bài trả lời
Huynh đệ không được phép gửi file-gửi-kèm
Huynh đệ không được phép sửa bài của mình

BB code is Mở
Smilies đang Mở
[IMG] đang Mở
HTML đang Tắt
Chuyển nhanh đến:

 
Copyright © 2002 - 2010 Luongsonbac.club
Thiết kế bởi LSB-TongGiang & LSB-NgoDung
Loading

Múi giờ tính theo GMT +7. Hiện giờ là 20:08
vBCredits v1.4 Copyright ©2007 - 2008, PixelFX Studios
Liên hệ - Lương Sơn Bạc - Lưu trữ  
Page generated in 0,08387 seconds with 14 queries