nhatdangdaisuthieulamtu
10-12-2003, 10:17
(không hiểu vì sao đề tài đó chạy mất)
THiện tài
đọc song bài của huynh chắc có quá nhiều người sẽ nghĩ như huynh dẫn đạo. như vậy gọi là tà thuyết ngụy biện (lưu ý là bổn hạ chỉ nói bài này không nói về huynh) vì nó không vị nhân sinh mà nó truyền sự hủy diệt của ma đạo, nó khuất phục con người. tại sao?
bởi vì xã hội được hình thành từ nhiều người, một người chỉ là tế bào của XH giống như một chiếc xe hơi nếu một mai chiếc bu long ở bánh xe chợt hỏi mình có ý nghĩa gì ? rồi nó buông xuông ? rồi cái bánh xe văng ra và cả cái ô tô bị hư hỏng? vậy bu long đánh giá như thế nào. nó quan trọng nhưng nó cũng chẳng là cái gì? mỗi người sinh ra đều phải có nhiậm vụ riêng của mình. có thể phải quét rác suốt đời nhưng nếu không có họ thì 15 ngày sau TP này biến thành hỗn loạn
còn vấn đề nhiều người chết đói ư? bởi vì khi sinh ra con người khác con vật là lòng tham vô tận? mặt tích cực của nó là làm cho XH phát triển theo mô5t chiều?người nào cũng muốn sau đủ ăn còn có nhà cửa, nhiều con, nhiều vợ như vậy tích lũyngày một tăng?tất nhiên những người khác kém may hơn sẽ mất cơ hội và không lao động tất nhiên là không có tiền? và nó biến thành mặt trái của XH là sự bất công.
Đây là vấn đề của nhà nước cần phải phân phối lại một phần để mọi người đều có ăn và tìm cơ hội phát triển về sau. có lẽ bàn là bàn chỗ này thôi. bởi vì nếu không chấp nhận tích lũy, thì chẳng ai muốn làm dư để cho người khác ngồi chơi ăn cả. các ngành nghề lại quay qua đánh giá tầm quan trọng của nhau XH chở lại sơ khai bởi vì thực ra chỉ có nông nghiệp mới phục vụ nhu cầu cần thiết của con người, còn công nghiệp dịch vụ thì dẹp bỏ hết vì nó chỉ phục vụ nhu cầu phù phiếm bậc cao của con người
thế thì đại loạn hơn nữa.
tóm lại: một con người luôn phải hướng tới như một mũi tên. bời vì đừng nói hoa mỹ mà anh phải tự nuôi sống được mình trước đã rồi mới lo cho XH được. việc anh không làm mà cứlo việc người khác phỏng ích gì
thiện tài
THiện tài
đọc song bài của huynh chắc có quá nhiều người sẽ nghĩ như huynh dẫn đạo. như vậy gọi là tà thuyết ngụy biện (lưu ý là bổn hạ chỉ nói bài này không nói về huynh) vì nó không vị nhân sinh mà nó truyền sự hủy diệt của ma đạo, nó khuất phục con người. tại sao?
bởi vì xã hội được hình thành từ nhiều người, một người chỉ là tế bào của XH giống như một chiếc xe hơi nếu một mai chiếc bu long ở bánh xe chợt hỏi mình có ý nghĩa gì ? rồi nó buông xuông ? rồi cái bánh xe văng ra và cả cái ô tô bị hư hỏng? vậy bu long đánh giá như thế nào. nó quan trọng nhưng nó cũng chẳng là cái gì? mỗi người sinh ra đều phải có nhiậm vụ riêng của mình. có thể phải quét rác suốt đời nhưng nếu không có họ thì 15 ngày sau TP này biến thành hỗn loạn
còn vấn đề nhiều người chết đói ư? bởi vì khi sinh ra con người khác con vật là lòng tham vô tận? mặt tích cực của nó là làm cho XH phát triển theo mô5t chiều?người nào cũng muốn sau đủ ăn còn có nhà cửa, nhiều con, nhiều vợ như vậy tích lũyngày một tăng?tất nhiên những người khác kém may hơn sẽ mất cơ hội và không lao động tất nhiên là không có tiền? và nó biến thành mặt trái của XH là sự bất công.
Đây là vấn đề của nhà nước cần phải phân phối lại một phần để mọi người đều có ăn và tìm cơ hội phát triển về sau. có lẽ bàn là bàn chỗ này thôi. bởi vì nếu không chấp nhận tích lũy, thì chẳng ai muốn làm dư để cho người khác ngồi chơi ăn cả. các ngành nghề lại quay qua đánh giá tầm quan trọng của nhau XH chở lại sơ khai bởi vì thực ra chỉ có nông nghiệp mới phục vụ nhu cầu cần thiết của con người, còn công nghiệp dịch vụ thì dẹp bỏ hết vì nó chỉ phục vụ nhu cầu phù phiếm bậc cao của con người
thế thì đại loạn hơn nữa.
tóm lại: một con người luôn phải hướng tới như một mũi tên. bời vì đừng nói hoa mỹ mà anh phải tự nuôi sống được mình trước đã rồi mới lo cho XH được. việc anh không làm mà cứlo việc người khác phỏng ích gì
thiện tài