PDA

View Full Version : IBM chuẩn bị chiến lược bảo vệ bản quyền nội dung


noname
18-09-2003, 09:22
IBM đang chuẩn bị một chiến lược quản lý các bản quyền số để bảo mật cho các nội dung ở mọi lĩnh vực, từ các hãng phim Hollywood cho đến các công ty chứng khoán tại thị trường phố Wall.

Phát kiến của IBM (gọi tắt là xCP) bao gồm việc tạo ra các phần mềm cho phép các công ty truyền thông phim ảnh kiểm soát nội dung được phát hành đến các mạng gia đình của khách hàng. Phát kiến này nhằm mục đích ngăn chặn việc sử dụng phi pháp các nội dung truyền thông thương mại (phim, chương trình truyền hình...).

Dick Anderson, Tổng Giám đốc nhóm Truuyền thông và Giải trí của IBM sẽ thảo luận về dự án này vào thứ năm (18/9) tại một hội thảo được tổ chức tại Trung tâm Internet và Xã hội Berkman của Đại học Harvard ở Cambridge, Massachusetts. IBM dự kiến công bố khách hàng xCP trong ngành công nghiệp giải trí đầu tiên của mình trong vòng 1 tháng tới.

xCP bao gồm phần mềm mã hoá cho phép các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông giải trí khả năng cung cấp quyền cho các khách hàng xem một bộ phim trên một máy xem DVD hay bất kỳ một thiết bị hỗ trợ xCP nào khác trên mạng gia đình của khách hàng. Phần mềm này sẽ cho phép các công ty truyền thông giải trí bảo vệ bản quyền trí tuệ của họ và đủ đơn giản để khách hàng sử dụng được dễ dàng.

Các hình thức bảo vệ như vậy sẽ cho phép nền công nghiệp truyền thông và giải trí phát triển các mô hình kinh doanh vững chắc trong việc phát hành nội dung, điều mà các hãng truyền thông hiện đang còn thiếu.

Hiện tại, do các phần mềm quản lý bản quyền số (digital rights management - DRM) chưa bảo vệ hữu hiệu bản quyền nội dung, các công ty truyền thông đã mất hàng triệu USD tiền bản quyền nội dung mỗi năm do nạn ăn cắp nghiên cứu hoặc danh sách khách hàng.

IBM sẽ nhúng các tính năng DRM vào toàn bộ dòng phần mềm của mình. Hãng này hiện đang thử nghiệm một hệ thống để thêm khả năng kiểm soát DRM vào sản phẩm quản lý nội dung DB2 Content Manager và đặt mục tiêu đưa ra sản phẩm cuối trong năm 2004.

Các tính năng DRM mới này sẽ cho phép một công ty ấn định các quyền truy cập vào nội dung và theo dõi việc sử dụng sản phẩm nội dung đó. Các khách hàng có thể tiếp cận vào tính năng DRM này, được viết trên Java, qua các giao thức lập trình dịch vụ Web, nhưng họ không phải thay đổi mã nguồn của các ứng dụng hiện tại.