PDA

View Full Version : “Tử” cho thể loại đua xe Online Việt ?


beat1993
25-04-2011, 11:53
Một thời gian khá dài sau sự ra đi của CrazyKart, mảng thị trường đua xe trực tuyến tại Việt Nam bị bỏ trống. Tưởng chừng ước vọng tốc độ của game thủ trong nước phải dừng lại trong vô vọng, thì sự xuất hiện của ZingSpeed (VNG) và BoomSpeed (VTC Game) hồi giữa và cuối năm 2009 đã khiến "cơn khát" phần nào giảm bớt.

http://vb8.upanh.com/thumbpic/700x0/21.843.28804157.b8e0/241209casual1.jpg
Sản phẩm đua xe vẫn chưa thực sự thu hút game thủ.

Gặp bất lợi ngay từ khâu "chào sân", dòng game đua xe trực tuyến lại gặp phải rào cản khá khắc nghiệt khác, đó chính là mặt lối chơi không có nhiều đổi thay thực sự so với CrazyKart. Vẫn nhấn mạnh yếu tố vui nhộn của thể loại casual, cả hai ứng viên mới đều chưa nhấn mạnh vào mặt đồ họa, trong khi đa phần game thủ Việt đều mong được trải nghiệm trong cảm giác thực như series Need for Speed.

Trong thời gian gần đây VNG đang có rất nhiều động thái để vực dậy “đứa con” bị “bỏ rơi” bấy lâu nay. Hàng loạt event được mở với nhiều giải thưởng outgame, ingame hấp dẫn và các update liên tuc. Điều đó chứng tỏ rằng VNG đang cố gắng cứu lấy ZingSpeed khỏi sự gần kề của “cái chết”. Mới đậy trang chủ ZingSpeed vừa có thông tin cho một phiên bản mới về kênh đua Moto (xe máy) với lối chơi độc đáo, mới lạ và các con xe thân thuộc với người dân VN. Chắc chắn đây là “chiêu” mới để thu hút sự chú ý của gamer.

http://cB6.upanh.com/21.841.28801775.sp20/oo.jpg
phiên bản mới có thay đổi được điều gì không

Dẫu vậy, quá khứ không khả quan lắm cho thể loại đua xe trực tuyến cộng với thị hiếu gamer ngày càng hướng tới dòng game nhập vai hoặc bắn súng cũng hứa hẹn lắm chông gai với sản phẩm của VNG.

BeoQya_1993
29-03-2012, 19:26
Suy cho cùng cũng là đường lối mà nhà phát hành “khai phá” cho game thôi, dù ra trước hay ra sau nhưng đáp ứng hầu hết các sở thích cho của đại số đông người Việt thì game sẽ thu hút được nhiều người chơi và mang lại những con số khổng lồ cho nhà phát hành.
Theo đánh giá của các nhân tôi thì game MMORPG thì dù sao cũng dễ phát hành hơn là game Casual vì Casual có một vướng mắt lớn mà bất kỳ nhà phát hành nào cũng nhận ra đó là bài toán: Tính liên kết cộng đồng của Casual yếu hơn cộng đồng MMORPG. Chính vì vậy không gầy được và giữ được người chơi thì game thất bại trên thị trường là chuyện thường tình. Câu trả lời cho bài toán trên đó ắt hẳn mỗi nhà phát hành game nào cũng có kế sách riêng nhưng có phù hợp với thời điểm hay không thì phải coi họ có được “thiên thời, địa lợi, nhân hòa” hay không?!
Ai có cao kiến hay kinh nghiệm gì về Casual thì chỉ giáo mình thêm nhé!

yurius3
21-05-2012, 21:05
1 thể loại casual giải trí tốt , suy cho cùng vẫn không thể hợp thị hiếu game kiếm hiệp của vn đc :(